Sim số đẹp giá rẻ 10/2024

Cách định vị số điện thoại theo dõi vị trí chính xác nhất

- Kho Sim

Theo dõi một ai đó là việc làm mang tính vi phạm quyền riêng tư cá nhân mỗi người. Nhưng trong một vài trường hợp cần thiết và cấp bách buộc chúng ta phải theo dõi điển hình như tìm lại điện thoại bị mất, theo dõi con em, quản lý nhân viên bán hàng,... Tuy nhiên bạn lại không biết định vị làm như thế nào? Nếu như bạn đang gặp phải vấn đề thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây để biết các cách định vị số điện thoại chính xác nhất nhé!

Khái niệm định vị số điện thoại là gì?

Tính năng định vị số điện thoại có thể cho phép bạn xác định vị trí chính xác của một chiếc điện thoại mọi lúc mọi nơi. Đây là tính năng này hoạt động dựa trên hệ thống GPS được phủ sóng trên toàn thế giới và các trạm vị trí của nhà cung cấp dịch vụ di động. Điều đặc biệt của tính năng này là bạn chỉ cần sử dụng số điện thoại của người đó để xác định chính xác vị trí của họ.

Mục đích của việc định vị số điện thoại

Dưới đây chính là một vài lý do mà bạn nên biết cách định vị số điện thoại:

  • Đầu tiên, việc định vị số điện thoại sẽ giúp nhà mạng kiểm soát số lượng điện thoại di động tồn tại trên toàn hệ thống.
  • Có thể dùng để giám sát và theo dõi được vị trí hiện tại của chủ nhân của số điện thoại đó, nhất là những gia đình có người lớn tuổi hoặc con nhỏ ở trong nhà,…
  • Tính năng này hỗ trợ bạn tìm ra vị trí chính xác của người thân hoặc bạn bè nếu chẳng may bị thất lạc.
  • Bên cạnh đó, nó cũng có thể giúp bạn tìm lại được điện thoại nếu bị mất cắp hoặc ai đó cầm nhầm.

Lưu ý: Nếu bạn tự ý cài định vị bất kỳ ai đó nhưng chưa được sự cho phép của họ thì đồng nghĩa với việc bạn đang xâm phạm quyền riêng tư cá nhân. Do vậy, trước khi muốn cài định vị số điện thoại của bạn bè, người thân thì bạn phải được sự chấp thuận của người đó.

6 cách định vị số điện thoại nhanh chóng chính xác

Cách định vị số điện thoại bằng app Find My Device

Cách định vị số điện thoại đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó là sử dụng app Find My Device. Đây này là 1 phần của Google Play Protect, thiết kế ra nhằm mục đích bảo mật thiết bị người dùng tránh khỏi ứng dụng độc hại. Cách vận hành đơn giản, dễ dàng mà bạn có thể áp dụng theo các bước như sau:

Cách định vị số điện thoại bằng app Find My Device

Cách định vị số điện thoại bằng app Find My Device

  • Bước 1: Áp dụng cho điện thoại chạy hệ điều hành Android, đầu tiên hãy download Find My Device về máy bằng cách vào cửa hàng CH Play gõ từ khóa và nhấn tải về.
  • Bước 2: Khi cài đặt xong, hãy đăng nhập vào ứng dụng bằng tài khoản Google bạn muốn sử dụng
  • Bước 3: Tiếp theo bạn sẽ thấy giao diện hiển thị, tài khoản yêu cầu bạn nhập mật khẩu xác nhận trước khi muốn theo dõi số điện thoại người khác trong điện thoại của mình. Đăng nhập thành công, sẽ có thông báo hiển thị Cho phép thiết bị truy cập vị trí thiết bị này. Bạn hãy nhấn vào Cho phép.
  • Bước 4: Hoàn thành những bước trên, bạn được truy cập vào giao diện để theo dõi vị trí của điện thoại thông qua Find My Device. Lúc này hệ thống nhanh chóng xác thực vị trí hiện tại của người đó qua tài khoản Google bạn đăng nhập.

Trong quá trình sử dụng Find My Device bạn cần lưu ý không tắt kết nối định vị trên thiết bị. Và thiết bị cần tìm chưa bị tắt nguồn, có kết nối GPS, dữ liệu, wifi và kích hoạt chế độ tìm thiết bị.

Xem thêm: Cách ghi âm cuộc gọi trên iphone

Cách định vị số điện thoại bằng app Find My Iphone

Bước 1: Để bắt đầu, bạn tiến hành truy cập vào tài khoản iCloud và App Store trên điện thoại. Bạn ấn vào mục "Cài đặt iPhone" rồi chọn "iCloud" sau đó thực hiện việc đăng nhập vào tài khoản.

Ấn vào mục “cài đặt iphone” sau đó chọn “icloud” để bắt đầu đăng nhập

Tiếp theo, trên giao diện chính, bạn chọn "Cài đặt" và sau đó chọn "iCloud", sau đó bật tùy chọn "Find My iPhone" để cho phép việc tìm kiếm vị trí cuối cùng của thiết bị.

Bước 2: Sau khi thiết bị di động của đối phương đã kích hoạt chế độ Find My iPhone là bạn đã có thể định vị điện thoại. Cụ thể như sau:

  • Bạn dùng một chiếc điện thoại khác có kết nối với mạng Internet để truy cập vào trang chủ iCloud.
  • Sau đó, bạn hãy đăng nhập vào tài khoản ID Apple mà bạn vừa đăng nhập trên thiết bị di động.
  • Hệ thống sẽ tự động xác định vị trí và thực hiện quá trình tìm kiếm điện thoại iPhone thông qua số ID Apple mà bạn vừa cung cấp. Giai đoạn này diễn ra nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm thời gian chờ đợi.
  • Sau đó, bản đồ sẽ bắt đầu xuất hiện và hiển thị những thiết bị đã được liên kết với tài khoản ID Apple mà bạn vừa nhập. Bạn chỉ cần chọn một thiết bị iPhone mà bạn muốn tìm, ngay lập tức hệ thống sẽ cung cấp thông tin chi tiết của thiết bị đó cho bạn.

Tiến hành các công đoạn hoàn tất định vị

Cách định vị số điện thoại bằng IMEI

Dù không phổ biến như 2 cách trên nhưng đây cũng là phương pháp định vị số điện thoại mà bạn có thể áp dụng. Đầu tiên bạn cần biết được số IMEI của bạn là bao nhiêu bằng cách nhấn *#06#. Sau khi biết được số IMEI rồi thì hãy làm theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Tải ứng dụng IMEI Tracker. Khi tải xong thì hãy cấp quyền truy cập vào vị trí
  • Bước 2: Khi bạn đã cấp quyền truy cập, ứng dụng yêu cầu bạn nhập số điện thoại thành viên gia đình đáng tin cậy.
  • Bước 3: Khi nhận được vị trí theo đường dẫn, hãy kích vào đường dẫn sẽ được hướng đến vị trí trên bản đồ Google Maps.

Cách định vị số điện thoại bằng app Spyera

Spyera là ứng dụng gián điệp hỗ trợ cho người dùng tìm vị trí chính xác qua số điện thoại. Dễ dàng giám sát từ xa các hoạt động trên điện thoại, đặc biệt là tương thích với nhiều hệ điều hành khác nhau chứ không riêng gì Iphone, Android.

  • Bước 1: Download ứng dụng Spyera về rồi thực hiện cài đặt tại thiết bị mục tiêu của bạn. Bạn có thể tìm ứng dụng ngay kho ứng dụng điện thoại một cách nhanh chóng.
  • Bước 2: Khi hệ thống tự cài đặt xong thì hãy mở ứng dụng Spyera lên để theo dõi vị trí. Spyera dùng GPS trên thiết bị mục tiêu, sau đó gửi thông tin đến bảng điều khiển web. Trường hợp nếu thiết bị mà không có GPS thì ứng dụng tự động kết nối wifi lấy thông tin.

Cách định vị số điện thoại bằng định vị GPS

Đây là cách định vị số điện thoại cuối cùng mà bạn có thể áp dụng. Với cách này bạn sẽ chẳng cần tải bất kỳ phần mềm hay ứng dụng nào cả. Chi tiết cách thực hiện như sau:

Cách định vị số điện thoại bằng định vị GPS

Cách định vị số điện thoại bằng định vị GPS

  • Bước 1: Truy cập web bằng máy tính, điện thoại có kết nối mạng Internet/wifi
  • Bước 2: Nhập số điện thoại cần định vị vào phần mềm, chọn Select Country là Việt Nam, số điện thoại thì nhập 084 ô đầu tiên, ô thứ 2 là số điện thoại người muốn định vị, không gõ số 0 đầu số điện thoại.
  • Bước 3: Nhấn vào Click To Track để phần mềm tiến hành quét và tìm vị trí số điện thoại. Sau đó một vài giây là sẽ hiển thị lên bản đồ Google Map số điện thoại muốn theo dõi.

Cách định vị số điện thoại qua Zalo nhanh nhất

Định vị qua zalo cũng là 1 cách định vị điện thoại nhanh chóng và dễ thực hiện. Các bước cụ thể như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo, kiểm tra trên cuộc trò chuyện và chọn vào mục có dấu 3 chấm để tiến hành gửi vị trí.

Chọn vào mục có dấu 3 chấm trên cuộc trò chuyện

Bước 2: Ứng dụng sẽ hiện ra những chức năng cho bạn lựa chọn như: vị trí, danh thiếp, tài liệu, kiểu chữ,...Bạn chọn “Vị trí” để gửi.

Ấn chọn “vị trí” trên cửa sổ trò chuyện

Bước 3: Có 2 hình thức cho bạn nếu muốn chia sẻ định vị cá nhân với người khác là:

  • Gửi vị trí hiện tại: Zalo sẽ tiến hành gửi định vị vị trí của đối phương đến Zalo của bạn
  • Chia sẻ hành trình trực tiếp: Zalo sẽ chia sẻ chính xác vị trí của bạn/ người đó, ngay cả khi cả 2 cùng di chuyển thì hành trình vẫn được cập nhật liên tục trên Zalo.

Hoàn tất chia sẻ định vị bằng cách gửi vị trí hiện tại hoặc chia sẻ hành trình trực tiếp

Xem thêm:

Khám phá các cách định vị điện thoại Samsung chi tiết nhất

Tìm hiểu các cách định vị điện thoại iPhone nhanh chóng

Trên đây là gợi ý một số cách định vị số điện thoại đơn giản, chính xác mà bạn có thể áp dụng. Qua đó có thể lựa chọn được cách phù hợp nhất. Mọi ý kiến thắc mắc cần tư vấn, giải đáp thì hãy liên hệ với Kho Sim qua số hotline 0911.000.888 hoặc (028)38.888.999 nhé!

Bài viết mới

Bạn đang xem bài viết Cách định vị số điện thoại theo dõi vị trí chính xác nhất. Bài viết đã có hơn: 3,876 lượt xem. Mức độ phổ biến: Trung bình. Bạn có thể chia sẻ chuyên trang sim số đẹp khosim.com để mọi người tìm kiếm được phổ biến hơn.

DMCA.com Protection Status