Sim số đẹp giá rẻ 10/2024

Giải đáp - Sim không chính chủ có làm lại được không?

- Administrator

Trong thời gian Khosim.com nhận được nhiều câu hỏi của khách hàng rằng sim không chính chủ có làm lại được không? Hiểu đơn giản là 1 số điện thoại bạn dùng 1 thời gian dài nhưng không đứng tên chính chủ khi mất, lâu không dùng hoặc bị khóa theo quy định của nhà mạng và người dùng không biết có thể lấy lại được hay không? Do đó bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp đến bạn chính xác.

Nội dung chính


Sim không chính chủ có làm lại được không
Tìm hiểu sim không chính chủ có làm lại được hay không?

I. Trả lời - Sim không chính chủ có làm lại được không?

Hiện nay theo quy định của Bộ TT&TT tất cả các thuê bao di động đều phải đăng ký chính chủ. Nếu hiện tại bạn đang muốn làm lại sim của mình nhưng trước đó sim chưa vào tên thì sẽ bị thu hồi, khóa 2 chiều. Trường hợp bị mất, lâu không dùng bạn hoàn toàn có thể làm lại được bằng cách đến điểm giao dịch nhà mạng gặp trực tiếp chuyên viên tại đó để được hỗ trợ. Tuy nhiên trường hợp sim bị khóa vĩnh viễn, sim đã được người khác đứng tên thì sẽ không không làm lại được.

II. Thủ tục làm lại sim không chính chủ Viettel, Mobi, Vina

Để được hỗ trợ cấp lại sim Viettel, Mobi, Vina,.. của mình bị mất, bị khóa 2 chiều do lâu không sử dụng và chưa đăng ký chính chủ theo quy định hiện hành bạn cần chuẩn bị những điều sau khi tới điểm giao dịch nhà mạng nhờ cấp lại:

  • CMND hoặc CCCD chính chủ
  • Nếu nhờ người khác đi làm hộ phải có giấy ủy quyền.
  • Số dư tài khoản còn lại
  • Giá trị thẻ nạp cuối cùng
  • Hình thức nạp tiền cuối cùng
  • 5 số điện thoại thường liên lạc

Chi phí làm lại sim của bạn sẽ phải trả là từ 15.000đ – 25.000đ/ Sim tùy theo từng nhà mạng và thời gian xử lý. Hiện nay thời gian là lại sim sẽ mất từ 10 – 20 phút là hoàn thành.

III. +6 lý do bạn cần đăng ký chính chủ sim

Việc đăng ký chính chủ sim là một quy định được Bộ TT&TT ban hành điều này nhằm bảo vệ quyền lợi của người dùng và đảm bảo an ninh mạng quốc gia. Dưới đây là một số lý do quan trọng cho việc đăng ký chính chủ sim:

Lý do bạn cần đăng ký sim chính chủ
Những lý do bạn cần đăng ký sim chính chủ

  1. An ninh quốc gia: Đăng ký chính chủ sim giúp chính phủ kiểm soát và theo dõi việc sử dụng các số điện thoại di động trong nước. Điều này có thể giúp ngăn chặn hoạt động tội phạm và các hoạt động đe dọa an ninh quốc gia.
  2. Tránh lạm dụng, lừa đảo: Đăng ký chính chủ sim có thể giúp ngăn chặn việc sử dụng số điện thoại di động để lừa đảo, gửi tin nhắn rác, hoặc thực hiện các hoạt động không đúng đạo đức.
  3. Bảo vệ chủ thuê bao: Việc đăng ký chính chủ sim có thể giúp bảo vệ người dùng khỏi việc bị lừa đảo, tranh chấp sim số đẹp nếu có bởi những người sử dụng sim không đăng ký chính chủ để thực hiện các hoạt động gian lận.
  4. Quản lý hợp pháp: Đăng ký chính chủ sim cũng giúp chính phủ và cơ quan chức năng theo dõi việc sử dụng số điện thoại di động trong các hoạt động thương mại, thuế, và quản lý thông tin cá nhân.
  5. Đảm bảo tính minh bạch: Việc đăng ký chính chủ sim giúp làm cho thị trường viễn thông trở nên minh bạch hơn, ngăn chặn việc sử dụng sim giả mạo hoặc sim không đăng ký chính chủ để thực hiện các hoạt động phi pháp.
  6. Truy tìm tội phạm: Khi cần thiết, thông tin từ đăng ký sim có thể được sử dụng để truy tìm tội phạm hoặc tham gia vào các cuộc điều tra tội phạm.

Chính vì thế để bảo vệ quyền lợi của mình khi dùng sim bạn cần đăng ký chính chủ ngay để tránh bị khóa liên lạc hoặc bị kẻ xấu lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt sim số đẹp.

IV. Đăng ký sim chỉ chủ online được không?

Với những người dùng sim mà chưa đăng ký chính chủ mà không muốn đến điểm giao dịch nhà mạng vì bận công việc bạn hoàn toàn có thể tự đăng ký chính chủ tại nhà thông qua các ứng dụng của nhà mạng. Lưu ý hiện tại thì chỉ có mạng Viettel, Mobi, Vina, Vietnamobile là có thể đăng ký online.

  • Đăng ký chính chủ sim Viettel online bạn tải ứng dụng My Viettel về điện thoại và làm theo hướng dẫn.
  • Đăng ký chính chủ sim Mobifone online bạn tải ứng dụng My Mobifone về điện thoại và làm theo hướng dẫn.
  • Đăng ký chính chủ sim Vinaphone online bạn tải ứng dụng My VNPT về điện thoại và làm theo hướng dẫn.
  • Đăng ký chính chủ sim Vietnamobile online bạn truy cập vào trang website Vietnamobile.com.vn và làm theo hướng dẫn.

V. Lời kết

Trên đây là những thông tin giải đáp câu hỏi “sim không chính chủ có làm lại được không?” mà chúng tôi muốn gửi đến mọi người. Hy vọng có thể giúp bạn hiểu hơn và lấy lại được sim bị mất. Mọi câu hỏi cần được hỗ trợ thêm vui lòng bình luận bên dưới bài viết nhé. Xin cảm ơn!

Bài viết mới

Bạn đang xem bài viết Giải đáp - Sim không chính chủ có làm lại được không?. Bài viết đã có hơn: 149 lượt xem. Mức độ phổ biến: Bình thường. Bạn có thể chia sẻ chuyên trang sim số đẹp khosim.com để mọi người tìm kiếm được phổ biến hơn.

DMCA.com Protection Status