Sim số đẹp giá rẻ 10/2024

Sim Viettel bị khóa | Cách mở khóa sim Viettel đơn giản và nhanh nhất

- Kho Sim

Việc sim bị khóa sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình sử dụng và liên lạc của các chủ thuê bao. Nếu bạn đang sử dụng sim Viettel thì bài viết dưới đây sẽ giải đáp nguyên nhân vì sao sim bị khóa cũng như hướng dẫn các cách mở khóa sim Viettel trong những tình huống khác nhau một cách đơn giản, nhanh chóng nhất giúp không làm gián đoạn liên lạc của bạn. Đồng thời, Kho Sim cũng sẽ cung cấp những lưu ý để tránh tình huống bị khóa sim Viettel.

Cách mở khóa sim Viettel

Cách mở khóa sim Viettel đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả nhất

Nội dung chính


Tìm hiểu thêm: Cách mở sim bị khóa 2 chiều vietnamobile

I. Nguyên nhân vì sao sim Viettel bị khóa

Sim bị khóa làm gián đoạn quá trình sử dụng và liên lạc của người dùng. Sau đây là những nguyên nhân chủ yếu khiến nhà mạng Viettel khóa sim:

  • Sim Viettel bị khóa khi bạn chưa đăng ký chính chủ cho sim.
  • Thuê bao trả sau cần thanh toán cước phí đúng hạn theo quy định, cụ thể như sau: Nếu ngày 20 bạn chưa thanh toán cước phí thì nhà mạng sẽ chặn thuê bao 1 chiều và bạn có 15 ngày để thanh toán. Nếu 15 ngày bạn vẫn chưa thanh toán thì sim sẽ bị khóa 2 chiều. Tính từ thời điểm bị khóa 2 chiều, bạn có 30 ngày để thanh toán giữ số, nếu vẫn không thanh toán đúng thời hạn thì hệ thống sẽ thu hồi về kho số.
  • Sim Viettel bị khóa 1 chiều khi bạn nhập sai mã thẻ cào 5 lần liên tiếp.
  • Khi hết hạn sử dụng thì sim sẽ bị nhà mạng Viettel khóa 1 chiều. Nếu trong thời gian quá 120 ngày mà bạn vẫn chưa nạp tiền vào tài khoản để gia hạn thời gian sử dụng thì nhà mạng sẽ khóa sim 2 chiều.
  • Khi thuê bao gửi quá nhiều tin nhắn rác hoặc tin nhắn quảng cáo bị người dùng phản ánh đến tổng đài thì nhà mạng Viettel sẽ chặn thuê bao đó.

II. Cách mở khóa sim Viettel chi tiết và nhanh nhất

Tùy thuộc vào nguyên nhân khiến sim Viettel bị khóa, Kho Sim có hướng dẫn cụ thể giúp bạn mở khóa sim Viettel như sau:

Cách mở khóa sim Viettel

Hướng dẫn các cách mở khóa sim Viettel chi tiết nhất

1. Cách mở khóa sim Viettel chưa đăng ký chính chủ

Bạn cần mang theo CMND/CCCD bản gốc và một bản photo để đối chiếu khi đến các cửa hàng giao dịch của Viettel đăng ký chính chủ cho sim đang sử dụng. Để thuận tiện cho việc đăng ký, bạn cần lưu trước 3 đến 5 số điện thoại thường xuyên liên lạc để xác thực thuê bao nhanh nhất.

Còn nếu sim đã đăng ký chính chủ nhưng vẫn bị khóa do thông tin cá nhân chưa được cập nhật đầy đủ thì bạn liên hệ tổng đài hỗ trợ 1800 8198 hoặc truy cập ứng dụng My Viettel để được hỗ trợ hủy chặn.

2. Cách mở sim Viettel bị khóa do lâu không sử dụng

Với những thuê bao Viettel bị khóa 1 chiều do lâu không sử dụng, bạn sẽ có thời gian để giữ số. Nếu quá 120 ngày mà bạn không gia hạn thì sim sẽ bị khóa hai chiều. Để khắc phục khóa sim, bạn cần nạp tiền vào thuê bao, hệ thống sẽ tự động kích hoạt sim và số ngày sử dụng của sim sẽ được cộng vào. Lúc này sim đã được mở khóa, bạn hoàn toàn có thể sử dụng sim bình thường.

3. Cách mở khóa sim Viettel do không thanh toán cước phí

Một số thuê bao trả sau khi không thanh toán đủ cước phí trong vòng 60 ngày sẽ bị khóa. Để mở khóa trong trường hợp này, bạn cần đến các điểm giao dịch của Viettel để thanh toán đầy đủ cước phí và phải mang theo CMND/CCCD để xác thực thông tin chủ thuê bao.

4. Cách mở khóa sim Viettel nạp thẻ điện thoại sai 5 lần

Vì một vài nguyên nhân khách quan nào đó mà bạn nạp thẻ cào điện thoại bị sai 5 lần khiếm sim bị khóa tạm thời. Để mở khóa trong tình huống này, bạn cần gọi trực tiếp tổng đài Viettel 189 (cước phí gọi 100 đồng/phút) hoặc 1800 8198 (miễn cước phí cuộc gọi) để được tổng đài viên hướng dẫn cách mở khóa sim.

Bạn cần lưu ý việc mở khóa sim chỉ được thực hiện tối đa 3 lần/tháng và 1 lần/ngày. Trước khi gọi tổng đài hỗ trợ Viettel, bạn phải nắm rõ thông tin cá nhân của chủ thuê bao, thời điểm bạn bị khóa sim và số seri của thẻ cào điện thoại.

5. Cách mở khóa sim Viettel bị khóa hai chiều

Tính từ thời điểm sim bị khóa 2 chiều, trong vòng 15 ngày bạn cần mang CMND/CCCD đến các điểm giao dịch của nhà mạng Viettel để mở khóa sim. Nếu quá thời hạn trên thì sim của bạn sẽ bị thu hồi, ảnh hưởng đến việc công việc. Với sim trả sau, bạn cần thanh toán cước phí đúng hạn để được tiếp tục sử dụng số thuê bao.

6. Cách mở khóa sim Viettel bị chặn một chiều

Với những thuê bao bị chặn 1 chiều, bạn có thể soạn tin nhắn với cú pháp MO gửi 195. Cách này cho phép bạn mở khóa sim 1 chiều trong thời hạn 3 ngày để không làm gián đoạn quá trình sử dụng. Trong thời hạn 3 ngày đó bạn phải đến điểm giao dịch của nhà mạng Viettel để được hỗ trợ mở khóa sim hoàn toàn.

III. Những điều cần ghi nhớ để tránh bị khóa sim

Bạn cần lưu ý ghi nhớ những điều sau đây để tránh bị nhà mạng Viettel khóa sim ảnh hưởng đến quá trình liên lạc và sử dụng.

Lưu ý quan trọng tránh việc bị khóa sim Viettel

Lưu ý quan trọng tránh việc bị khóa sim Viettel mà bạn không thể bỏ qua

  • Đăng ký chính chủ cho sim ngay khi bạn vừa bắt đầu sử dụng. Để thực hiện việc này bạn có thể đến các trung tâm chăm sóc khách hàng hoặc có thể tự mình thực hiện theo hướng dẫn của nhà mạng Viettel.
  • Khi nạp thẻ cào bạn cần thực hiện một cách cẩn thận, tránh việc nhập sai quá 5 lần. Khi nạp thẻ, hạn sử dụng thuê bao sẽ tự động được gia hạn vì vậy bạn cần lưu ý nạp thêm tiền vào tài khoản chính trước thời điểm này để tránh sim bị khóa vì lý do hết hạn sử dụng.
  • Hạn chế những hành động khiến bạn phải khai báo mã PIN, mã PUK của sim. Bạn nên liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng Viettel để hỏi về mã PIN, mã PUK của sim để tránh việc nhập sai khi cần sử dụng.

Kho Sim uy tín hàng đầu tại Việt Nam

Kho Sim uy tín hàng đầu tại Việt Nam

Hy vọng bài viết này đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn về nguyên nhân và tổng hợp các cách mở khóa sim Viettel đơn giản, nhanh chóng. Tại website của Kho Sim còn có rất nhiều những thông tin về công nghệ và các mẹo hữu ích được chúng tôi cập nhật liên tục.

Nếu có bất kỳ thông tin nào cần giải đáp hoặc bạn có nhu cầu tìm hiểu về sim/số thì hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại hotline: (028)38.888.999 - 0911.000.888.

Bài viết mới

Bạn đang xem bài viết Sim Viettel bị khóa | Cách mở khóa sim Viettel đơn giản và nhanh nhất. Bài viết đã có hơn: 646 lượt xem. Mức độ phổ biến: Bình thường. Bạn có thể chia sẻ chuyên trang sim số đẹp khosim.com để mọi người tìm kiếm được phổ biến hơn.

DMCA.com Protection Status