Sim số đẹp giá rẻ 10/2024

Mùng 1 cắt tóc có sao không? Có phải Điều Cấm Kỵ?

- Administrator

Trong văn hóa tâm linh của người Việt Nam ta vẫn thường nói “có thờ có thiêng có kiêng có lành” do đó để cho công việc, cuộc sống diễn ra thuận lợi đúng như ý muốn tránh những điều xui xẻo thì mọi người thường kiêng kỵ nhiều điều vào các ngày đặc biệt trong năm cụ thể như ngày mùng 1. Không ít quý vị có đặt câu hỏi “mùng 1 cắt tóc có sao không?” và “mùng 1 thì cần kiêng những gì?”. Để giải đáp câu hỏi này mời mọi người đọc thông tin dưới đây mà Khosim.com chia sẻ.

Nội dung chính


mùng 1 cắt tóc có sao không
Tim hiểu ngày mùng 1 cắt tóc có sao không?

I. Giải đáp - Mùng 1 cắt tóc có sao không?

Theo quan niệm của người Việt Nam thì ngày mùng 1 đầu tháng thì không nên cắt tóc bởi có thể sẽ mang đến những điều xui xẻo như: mất mát tiền bạc, công việc không làm đến nơi đến chốn, mọi dữ liệu đều bị dở dang khó hoàn thành, kinh doanh không mang đến lợi nhuận thậm chí còn la thua lỗ. Do đó mọi người thường kiêng không cắt tóc vào đầu tháng đặc biệt là ngày mùng 1 và thường có xu hướng để đến giữa hoặc cuối tháng để cắt.

Tuy nhiên ở 1 số nền văn hóa khác thì hoàn toàn ngược lại vì người ta có thể tin rằng việc cắt tóc vào ngày đầu tháng có thể mang lại may mắn và tạo sự tươi mới cho bản thân giúp họ đẹp hơn, tự tin hơn khi giao tiếp với mọi người xung quanh đồng thời hy vọng 1 tháng mới công việc hiệu quả, mọi điều đều được như ý và tốt đẹp hơn so với tháng trước đó.

Vì vậy, câu hỏi của bạn có câu trả lời phụ thuộc vào quan điểm và truyền thống cụ thể của từng người hoặc nền văn hóa. Vì thế bạn nên tìm hiểu trước truyền thống của khu vực hoặc cộng đồng mà bạn đang sống và tuân thủ quy tắc của họ nếu cần.

II. Những dịp kiêng cắt tóc trong văn hóa Việt Nam

Không chỉ là ngày mùng 1 đầu tháng mà theo văn hóa Việt Nam còn có những dịp đặc biệt dưới đây nếu bạn chuẩn bị đến ngày đó thì cũng cần biết để tránh không cắt tóc nhé.

2.1 Không cắt tóc tháng 7 âm lịch

Tháng 7 âm lịch hay còn được gọi với cái tên khác là “tháng cô hồn” cửa địa ngục sẽ được mở để cho ma quỷ về với dương gian và mọi người cho rằng tháng này không nên cắt tóc bởi có thể bạn sẽ bị ma quỷ ám, trêu, phá phách khiến ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.

2.2 Kiêng kỵ cắt tóc trước ngày thi

“Học tài thi phận” đây chính là câu nói của nhiều sĩ tử trước các kỳ thì mà ý nghĩa của nó là kiến thức chiếm 50% và sự may mắn chiếm 50%. Do đó trước kỳ thi mọi người thường kiêng nhiều thứ như không ăn trứng, ra khỏi cửa đi thi là phải bước chân phải ra và cả kiềng không cắt tóc vì cho rằng khi cắt tóc sẽ dễ bị quên kiến thức trong thời điểm quan trọng khiến kết quả không được như mong đợi. Do đó các bạn trẻ hiện nay rất tin và tuân thủ nghiêm ngặt những điều này.

2.3 Mang thai kiêng cắt tóc

Với những bà bầu có em bé thì việc kiêng cắt tóc cũng là 1 quan niệm khá đặc biệt tuy rằng không có minh chứng khoa học nào cho rằng điều này là đúng tuy nhiên mọi người tin rằng nếu cắt tóc sẽ khiến con mất thông minh, sức khỏe sau này không được tốt hay đau ốm. Tuy không có cơ sở nào chứng minh nhưng lời khuyên cho bạn khi mang thai không nên uốn, nhuộm hoặc hấp tóc vì các hóa chất làm tóc thường không tốt cho sự phát triển của thai nhi.

III. Những ngày cắt tóc “Xui Xẻo” theo quan niệm dân gian

Không chỉ là ngày mùng 1 đầu tháng mà theo quan niệm trong dân gian thì những ngày mùng 7, 12, 16, 21 và 29 âm lịch cũng cần kiêng không nên cắt tóc bởi lý do sau:

những ngày cắt tóc xui xẻo trong tháng
Những ngày không nên cắt tóc để tránh vận hạn

  • Mùng 7: Nếu bạn cắt tóc vào ngày 7 thì có thể bị xui xẻo về tiền bạc, kiện cáo, gặp điều không may mất của.
  • Ngày 12 và 29: đây là ngày của thần tài nên nếu cắt tóc có thể mất mát về tài chính.
  • Ngày 16: Cũng được cho là ngày kiêng không cắt tóc bởi nó có thể khiến dự định của bạn không thành hiện thực, mọi việc không suôn sẻ như ý, hay bị kẻ xấu lừa đảo.
  • Ngày 21: Ngày này nếu bạn cắt tóc sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe như: thường bị ốm đau, bệnh tật, đi lại dễ bị ngã.

IV. Gợi ý ngày cắt tóc thuận phong thủy CỰC TỐT

Bên cạnh những ngày xấu không nên cắt tóc thì còn có những ngày đẹp bạn có thể làm điều đó. Theo các chuyên gia phong thủy cho biết thì các ngày dưới đây sẽ là ngày “Đại Cát” để bạn cắt tóc:

  • Ngày 3: Cắt tóc giúp thu hút tiền tài, sức khỏe, khởi đầu thuận lợi.
  • Ngày 4: Cắt tóc khai thông trí tuệ, tinh thần tích cực, xuất hành tốt đẹp.
  • Ngày 5: Cắt tóc thu hút vận khí, tiền tài kéo đến.
  • Ngày 8: Cắt tóc mang đến sự may mắn, sức khỏe.
  • Ngày 9: Cắt tóc có thể gặp được quý nhân phù trợ, người yêu thương.
  • Ngày 10: Ngày này có thể có nhiều niêm vui, tin mừng nếu cắt tóc.
  • Ngày 11: Cắt tóc mang lại sự vui vẻ, thông minh, tài lộc.
  • Ngày 13: Cắt tóc có thể công việc thăng tiến, đi lên những thành công mới.
  • Ngày 14: Gia đạo an nhiên, hoàn thuận.
  • Ngày 15: Cắt tóc khiến khỏe mạnh, tăng hồng phúc.
  • Ngày 23: Mang đến tài lộc, công việc thuận lợi.
  • Ngày 26: Gặp nhiều chuyện vui.

V. Lời kết

Việc mùng 1 cắt tóc có sao không phụ thuộc vào quan điểm và truyền thống cụ thể của từng người hoặc nền văn hóa và tại Việt Nam thì không nên. Tuy nhiên không có cơ sở khoa học nào khẳng định những điều này là đúng. Chính vì thế bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chia sẻ kiến thức. Vì vậy mọi người cần có cái nhìn tích cực tránh mê tín dị đoan dẫn đến những điều không tốt với bản thân. Mọi câu hỏi cần được giải đáp bạn có thể bình luận bên dưới bài viết này. Xin cảm ơn!

Bài viết mới

Bạn đang xem bài viết Mùng 1 cắt tóc có sao không? Có phải Điều Cấm Kỵ?. Bài viết đã có hơn: 125 lượt xem. Mức độ phổ biến: Bình thường. Bạn có thể chia sẻ chuyên trang sim số đẹp khosim.com để mọi người tìm kiếm được phổ biến hơn.

DMCA.com Protection Status